28.12.07

    Lỗ Đen và Tình Yêu Biện Chứng

    Việc duy nhất làm được, với tôi, là mô tả hiện tượng (thật ra cũng chẳng có gì quan trọng):

    Lần thứ nhất, nàng bảo tôi nên bỏ triết học đi. Bắt đầu từ Sartre trở ngược về sau và chỉ nên dừng lại ở Augustine. Tôi đã làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng thích triết học).

    Lần thứ nhì, nàng kêu đừng đọc văn chương nữa. Dịch chuyển từ Đông sang Tây, khởi từ tiếng mẹ đẻ cho đến ngoại ngữ kém nhất. Tôi đã làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng yêu văn chương).

    Lần thứ ba, nàng năn nỉ tôi thôi đàn hát, bất kể là nhạc không lời hay có lời, Carnouli hay Richard Max. Tôi đã làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng mê âm nhạc).

    Lần thứ tư, nàng nói “anh ốm quá”. Thế là tôi đi tập thể hình. Một tuần ba buổi. Mỗi buổi hai tiếng. Tôi rắn rỏi hẳn ra. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng ngưỡng mộ những người cường tráng).

    Lần thứ năm, nàng lấy gói Marlboro vứt vào sọt rác. Tôi bỏ thuốc. Trên bàn tôi lúc nào cũng đầy kẹo. Nàng nghĩ tôi cần có gì nhai mỗi khi thèm thuốc. Tôi đã làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng ghét những kẻ nghiện ngập).

    Lần thứ sáu, “Anh dễ thương lắm.” Tôi càng cố làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng là người tâm lý).

    Lần thứ bảy, “Anh!!!”. Tôi vốn rất ghét súc vật, đặc biệt là mèo và chó nhưng từ đó tuyệt không hành hạ chúng nữa. Ít nhất là trước mặt nàng. Tôi đã cố làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng nghĩ thú cũng có tình cảm).

    Lần thứ tám, “ngồi lâu trên mạng không tốt đâu, giới hạn là hai giờ thôi đó”. Nàng muốn tôi nhỏ Visine sau khi làm việc. Tôi đã làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng là chuyên viên điện toán hệ thống).

    Lần thứ chín, nàng mua cho tôi lọ nước hoa Polo Sport, rất đàn ông. Mỗi sáng khi tôi đang đứng thắt cà vạt, nàng lại lấy ra xịt một chút vào trong cổ áo cho tôi. Tôi đã để y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng không bao giờ xài nước hoa).

    Lần thứ mười, nàng nhẹ nhàng dụi vào lòng tôi, khóc sướt mướt và nói: “Đừng có dỗ em”. Tôi đã làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng là người không hay làm nũng).

    Lần thứ mười một, “Cắn em đi”. Tôi đã làm y như vậy. Dĩ nhiên là nàng rất vui. (Nàng là người can đảm).

    Lần cuối cùng, nàng nhìn sâu vào mắt tôi, ngắm chúng rất lâu : “Em yêu anh. Đừng tìm nhau nhé.” Và nàng đi thật. Không hề trở lại. Tôi đã cố làm y như vậy. Không biết nàng có vui không, sau đó. (Nàng là người dứt khoát).

    Tạm thời tôi theo thuyết của Stephen Hawking về Big Bang nên đoan chắc có một vụ nổ lớn nào đó đã xảy ra là phát nguyên của mọi thứ, từ những xáo trộn trong đời sống của tôi cho đến chuyện không thể hiểu. Và đâu đó, có thể có một cái Lỗ đen nhỏ đã hút nàng vào trong đám đông, mất biệt.

    03.2001



    Cái gì đây, kỳ này?




    Thơ

    1


    Truyện

    1


    Em chã

    1





    Sign in to vote

    7 nhận xét:

    1. Hóa ra nhà vật lý lý thuyết người Anh, Stephen Hawking lại nổi tiếng [được biết đến] về thuyết Big Bang hơn những nghiên cứu về Lỗ đen ư?

      Trả lờiXóa
    2. @Nam Hy Hoàng Phong: Em nói (lảm) nhảm cho vui thôi bác. Em là nông dân chính hiệu Con Cò. Em có được đọc mấy bài bác dịch (và giới thiệu) trên báo rất hay.

      Trả lờiXóa
    3. Các bác thông tuệ cho em hỏi cái bài này liên quan gì đến cái nhà vật (vã) lý đáng kính ấy nhể?

      Trả lờiXóa
    4. @Ngưỡng Thiên: ;))

      Trả lờiXóa
    5. @Nam Hy Hoàng Phong: Mặc dù là một "Tuỳ Bàn Phiếm" (i.e. fictional, for sure), để nhảm (và nổ cho vui) lúc rỗi hơi một mình, nhưng bác hỏi đến nên em cũng phải tìm đọc lại về Hawking (cảm ơn bác ;)), xem ở đâu ra cái đoạn cuối vậy cà?! (Vì cũng lâu lắm rồi). Rốt cuộc (hú hồn), em tìm được cái này trên Wikipedia.

      http://en.wikipedia.org/wiki/Stephen_Hawking

      "Hawking also suggested that, upon analysis of gamma ray emissions, after the Big Bang, primordial or mini black holes were formed. With Bardeen and Carter, he proposed the four laws of black hole mechanics, drawing an analogy with thermodynamics. In 1974, he calculated that black holes should thermally create and emit subatomic particles, known today as Hawking radiation, until they exhaust their energy and evaporate.[16]"

      |)

      Trả lờiXóa
    6. Em thì không tin vào big bang hihi. Nói vậy không có nghĩa là tin vô chúa tạo ra mọi vật :D

      Trả lờiXóa
    7. tôi thấy kỳ này là "em chã ";)

      Trả lờiXóa