25.1.08

    Mãn Giác Chống Tàu

    Lúc trưa trưa ngồi uống cà phê máy lạnh với sư bác, bỗng đâu sư bác đực người (ra). Bèn hỏi nhỏ:
    _Bạch cụ, giường như ai đi ngang cửa?

    Sư bác gãi gãi (cái đầu của sư bác):
    _ Sai sự tất cả rồi cậu ạ.
    _ Thế nào cơ?
    _ Thì cái bài ấy đấy, cái bài tôi vẫn thú lâu nay nó hỏng.
    _ Video clip Dĩ Vãng của Phương Thanh á?
    _ Không, Cáo Tật Thị Chúng[1].
    _ Sai làm sao à cụ?
    _ Sái ngữ pháp cậu ạ. Ai đời lại nhất chi mai. Nhất mai chi mới đúng phép. Mình đang làm thơ chữ Hán mà lị…
    _ Vậy á cụ. Chả hịu cụ nói gì. Nhưng đọc âm nghe nhóp nhép sướng cụ nhỉ?

    Sư bác xa xăm ừ hử lấy lệ, móc tay nải trả tiền (đô) rồi bảo:
    _ Thôi, tôi về công phu chiều kẻo muộn.

    Đang mặc được nửa cái quần cộc lại bần thần nhớ lời sư bác dạy. Chịu. Sư bác vốn hạng thâm Nho, không nhẽ nói oan, nói sai cho bậc tiền bối khả ái. Chả biết tin ai bây giờ. Mà cứ cho kỳ thực là vậy. Thì vì lẽ gì? Vì niêm luật chăng? Nếu có đổi chéo chéo lại cũng bằng bằng. Chắc có ẩn ý gì đây.

    Đến đêm chợt nghĩ được kế hay, tung chăn gọi ngay dây nói cho sư bác:
    _ Thằng nào đấy?
    _ Bạch cụ, con ạ. Con nghĩ thế này cụ: Đây ắt hẳn di chứng một nghìn năm Bắc thuộc. Nó đè (dân) mình, lột (dân) mình, hiếp (dân) mình. Ví thử bắt buộc mình chơi (kiểu) nó, xài (hàng) nó, mình cũng phải phá (cách) nó cho bõ cụ ạ. Cái này là do nội kết âm thầm sai sử. Giống như hôm nọ cụ đăng tòa thuyết giảng ở Khánh sạn Rù-oan-gia đấy. Xỏ ngọt tí mà cụ.
    _ Thỗi, cậu đừng khéo vẽ vời nhắm chuyện. Sái ngữ pháp thì cứ nhận ngay vào. Đã là thiền sư, lại còn muốn xỏ này xỏ nọ. Phạm giới trọng đấy cậu ạ.

    Nói xong sư bác gác máy cắc cụp.



    [1] Mãn Giác (1052-1096)

    3 nhận xét:

    1. "Ứ" thèm bình luận...He he he..:D:D:D

      Trả lờiXóa
    2. -thôi chết có người cũng xưng là thiền sư đấy !!!

      Trả lờiXóa
    3. quachhiennb: Tưởng bác sang nhà em mắng "dốt hay sính (gây) chữ (sự)". Bác lại "em chã" thế này, em thà làm "thằng ấy đấy" còn hơn. Khác gì!

      sonata: Ai thiền sư hả chị? Một Danna á? Em trước khi về đầu quân cho HTX, có làm ở Trại Chăn Nuôi Gia Súc Số 1. Những khi cần "tiểu phẫu", em cũng (buộc phải) làm "sư" nhưng không là "thiền". :-P

      Trả lờiXóa